Thứ Bảy, 14 tháng 8, 2010

002-Con sâu trong nồi canh

 ---------
          Nhà xuất bản DK (Dorling Kindersley) có những cuốn sách cực hay. Các bạn tôi ai nấy đều mê tít. Nào là về kiến thức phổ thông, Lịch sử, Địa lí,...Thậm chí cả Atlas Địa lí cũng có xuất bản. Đó là chưa kể những đĩa Multimedia đủ thể loại.
Một trong những sách Địa lí của nhà  DK
     Có hôm bạn tôi dẫn con trai vào một nhà sách vào loại lớn ở xứ ta. Thằng nhỏ thích sách, nhất là loại vui vui, có hình ảnh, chắc giống mẹ nó. Cu cậu ở nhà thường say mê đọc sách đến nỗi vào giờ ăn mẹ kêu cũng không màng. Lần này thằng con đòi mua quyển Bách khoa bằng hình của nhà xuất bản nói trên được Việt Nam hóa, là cuốn này:


     Hai cha con đều muốn mau mau rinh cuốn sách về nhà. Nhưng với kinh nghiệm  nhiều năm mua sách, bạn tôi bảo thằng Cà phê Sữa -nickname của thằng con- đừng nên nóng vội, hãy xem mặt cô dâu trước khi rước nàng về dinh. Ông bố bèn lật xem vài trang. Trời không muốn bạn tôi mất tiền vào bữa đó nên xui cho bàn tay hắn tìm mục Địa lí (hihi, sao lại Địa lí !). Thế là có chuyện xảy ra. Đây là trang có tên "Địa lý" (lẽ ra là GEOGRAPHY), mà phần tiếng Anh lại in là "GEOLOGY" (Địa chất):
Địa chất - Địa lí : bà con. Nhưng không ruột thịt như là một đâu !

      Coi bộ hơi cực đoan, bạn tôi nhất quyết dùng quyền làm bố, không chịu mua cuốn Bách khoa có con sâu nằm chình ình trong đó như thế. Biết đâu còn hàng hàng lớp lớp sâu mai phục nữa thì sao ? Chao ôi, dù là cùng dòng họ nhà Địa (GEO) nhưng đâu thể lẫn lộn như thế được !
       Chắc lỗi này thuộc về anh đánh máy hay anh thợ sắp chữ chăng ? Hơhơ, huhu ! May quá chưa mất tiền ! Nhưng bạn tôi buồn cười và cười buồn cho nhà DK mà muốn rớt cả hàng tiền đạo ngoại binh luôn đó bà con ui. Còn thằng Cà phê Sữa thì tiu nghỉu.

         @ Thêm món nữa (quảng cáo không công cho nhà DK)

Cà phê Sữa thấy cuốn này cũng thích !


 ---------    

6 nhận xét:

  1. Hu hon!
    Viec tu choi tiep nhan con sau "chinh inh" duoc xem la mot may man,kha de dang.Va chi la mot khoi dau cho tran chien gay go hon nhieu:ban phai "ta xong huu dot" voi vo van nam doc va ca nhung bong hoa an thit nguoi nua.Khong phai giua rung ram Chau...gi gi do dau nha,ma ngay giua long thanh pho sach va xanh nay.Chung long lay va chem che khoac nhung nhan mac kiem dich an toan co kinh han hoi a nha!La lung chua?

    Toi thi da rinh ve hon mot lan nam va hoa ay cho "Cho con" o nha ma khong tu dang cai kiem dich, chi vi ca tin va vi hao sac nua(cai nay thi chi chut xiu thoi ha!).

    Hu hon, lai hu hon! Nho kha nang mien dich thien bam cua cun con, no tu dao thai khi phat hien sau sac mau sac so kia la mam den huy diet!Tat nhien van khong khoi tray xuot mot chut!

    Cung tu do,thinh thoang toi lai mo thay ac mong roi bat choang day,bang hoang xem co that su la vet xuot ay khong con???

    Danh vay thoi,
    Chi con biet nhac nhau canh giac!
    Chi con biet chuc nhau may man!

    Trả lờiXóa
  2. Hehe. Ghê nhỉ. mong cho đây là lời cảnh báo sơm sớm. Vậy thì vấn đề là có những... cô dâu mà ta không được nhìn thấy mặt trước khi rước nàng về dinh...thì sao ? Tại sao lại phải bao bọc cuốn sách kín đáo thế ? Sao bí mật dữ vậy ? Nếu tự tin, nếu sản phẩm của mình tốt, thì cứ để cho người mua chọn lựa đã. Nếu vì lí do nào đó : e nhiều tay...bẩn mó vào chẳng hạn, thì ...hi sinh 1 cuốn cho người ta xem. Cuốn đó về sau còn lại sẽ giảm giá. Tốt khoe, xấu... sợ nên che sao !
    Còn lỡ tin tưởng vì cái tên, cái bìa, thì...ôi thôi, hậu quả khó lường. Chi trông chờ vào cơ chế tự miễn dịch.

    Trả lờiXóa
  3. Ba hà tiện quá. Cứ mua cuốn BK đó về. Sai chỗ nào lấy keo hay hồ khô dán chỗ ấy. Sai đâu sửa đấy mừ.
    Không nên để trẻ con tiu nghỉu trong nhà sách. Mai mốt nó theo bạn bè trốn nhà chơi game online bạo lực cho coi... Cảnh báo ba đó

    Trả lờiXóa
  4. Ông Ba này thiệt kẹo a, có vậy cũng không mua cho thằng nhỏ nữa. Lần sau nhớ rút kinh nghiệm nhé !

    Trả lờiXóa
  5. Những con sâu chữ này sau khi gắp ra được rồi,bạn đừng để lẩn lộn với côn trùng tự nhiên nhé!

    Kẻo không những chú chim của đất-trời nuốt phải thì hậu quả sẽ khó lương!

    Tốt nhất phải mau mau nghĩ cách tạo ra những con chim máy!

    May ra,...

    Trả lờiXóa