Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2011

066- AI THƯỜNG HAY MẮT LIẾC ?

-------
       Chợt nhớ câu thơ và cũng là câu ca ngày rất xa xưa :" Em thường hay mắt liếc, anh thường ngóng cổ cao. Ngoài đường em bước chậm, quán chiều anh nôn nao". Nên ăn theo vài từ, và xin giới thiệu bài hát này ở cuối bài.

       @Trinh sát của một hệ thống
       Ông bà ta đã nói cái nết đánh chết cái đẹp. Quả thật không sai tí nào ! Nhưng khổ nỗi, trời sinh ra cặp mắt để nhìn ngắm và báo cáo về não bộ để nơi đây tổng hợp thông tin rùi ra quyết định. Vì được giao nhiệm vụ vẻ vang như thế, nên cặp mắt phải lãnh nhiệm vụ tiên phong : trinh sát (1) cho sự an nguy của cả hệ thống- là con người í mừ ! Gặp một đối tượng dù lạ hay quen, chúng phải quét qua một lượt từ ...đầu đến chân để não bộ đánh giá. Chỗ nào bắt mắt hay có vấn đề khả nghi lập tức dừng lại tí ti quan sát kĩ hơn : dấu vũ khí, hay có gì đó khác lạ chăng ? hoặc khoe hàng nóng nữa kìa !

H1 : Mắt bạn sẽ chú ý bên nào trước : Phải hay trái ? (www.flickr.com)

H2 : Bé đang liếc gì vậy ? (www.fotomage.com)

       Thế nên, quan sát người khác là việc thường ngày ở...mắt mọi người, không kể trẻ già bé lớn ! Vấn đề còn lại ở chỗ là kín đáo hay lộ liễu ; nhìn thẳng tự tin hay len lén cáo già. Nhìn trực diện vào đám đông hay trờn trợn liêng liếc để đến khi có người nhìn thẳng lên mới vội vã cụp mắt lại. Len lén quan sát người khác, gặp đối tượng có trực giác nhạy bén quay lại, kẻ lén lút vội xoay đầu thật nhanh, mà vẫn không kịp trong vài phần trăm giây ! Rõ khổ, hichic !

       Còn cái nết như đã đề cập ở trên chính là phải có điều kiện gần gũi, thân quen mới bít được. Do đó cầm chắc một điều là hình thức - cái đẹp- ăn đứt cái nết-nội dung- ngay thoáng nhìn đầu tiên rùi, nhanh như điện ! Huhu.
Mẹ sinh chi em xinh ! (www.fotomage.com)
       @Hớ hênh hay với dụng ý khoe hàng ?
       Để câu... lính trinh sát của con người, các nhà thiết kế trang phục phụ nữ thường có dụng ý khoe những ưu điểm của khách hàng như :
       -Vòng 1 : khoét áo sâu xuống với độ lưng lửng đủ...chết cặp mắt người ; hay khoét cổ áo rộng hơn với một độ trễ nhất định bày một, hai sợi dây. Nhất là những nhà thiết kế phương Tây dành riêng cho các ngôi sao màn bạc nổi tiếng. Tha hồ cho cặp mắt thiên hạ phát... sốt lên.
       Ngoài ra còn sáng tạo các kiểu dáng để tăng thêm vẻ hấp dẫn : thay vì áo hai dây, giờ chỉ còn một dây thui, có khi chả có dây nào !


Ai ai cũng quá tự tin ! (www.fotomage.com)

       -Vòng 2 : có thể khoét thêm vài khoảng trống để tạo vẻ kín kín hở hở, gợi mở óc tưởng tượng sáng tạo phong phú của từng đối tượng. Hay những loại áo pull-over thật ngắn, không đủ che hết vòng 2.


Áo pull ngắn tự tin khoe vòng hai  (izismile.com)


       -Vòng 3 : dường như chiếc quần jeans có tác dụng tôn đường nét trời cho mà không phải ai cũng có được của vòng 3 nơi phụ nữ ? Bạn hãy xem Kim Kardashians với chiếc jeans trong 2 ảnh dưới đây, bắt mắt không nào ?


Kim Kardashians (ibtimes.com)


Kim Kardashians (vanessasierra.wordpress.c)






       @Vẻ e lệ hay nét khêu gợi
       Để trình làng những loại trang phục bắt mắt như thế, chắc chắn người mặc phải rất vừa lòng và suy nghĩ kĩ càng lắm lắm. Thế nên đã có can đảm khoe nét đẹp cơ thể, thì cũng không phải khó chịu vì ánh mắt tò mò, ngưỡng mộ, thậm chí nhìn như xoáy vào những nơi được khoe ! Đôi khi có người e lệ kéo kéo che bớt. Làm thế có khác nào nói, lạy ông tui ở bụi này. Còn nếu không đủ tự tin, tốt nhất đừng mặc trang phục bắt mắt, chết người đó. Hehe, bạn có nghĩ thế không ?
       Còn có ý kiến cho rằng khi người nữ cố tình khoe một chỗ nào đó, tức là muốn dấu đi chỗ khiếm khuyết khác, bạn có đồng ý như thế không ? Cũng có thể gặp trường hợp như thế lắm chứ ?


Thủ tướng Ý đang ngắm gì vậy kìa ? (www.dumage.com)
Ánh mắt nói thay lời.(www.fotomage.com)

       @Nam giới : tia nhìn nóng bỏng, nào phải riêng ai !


Dù là bức ảnh, cũng cố ngoáy nhìn ! (funju.com)


Ai mà trông quen  quen ? Con nhà B bên bóng đá phải không kìa ?(www.fotomage.com)



Giới nhà binh cũng  mềm lòng !(www.fotomage.com)


Đeo kính đen mà vẫn nhìn rõ chăng ?(www.fotomage.com)


Ô, kìa con thỏ...nho nhỏ (www.fotomage.com)



       Đó là những ánh mắt tò mò, tia nhìn ngưỡng mộ ở người đối diện, hay kế bên... ta. Có loại làm hài lòng, có loại khiến bực mình. Nếu có những tia nhìn vào những nơi cần khoe, lại càng thích thú, vì đúng ý đồ : tự tin khoe hàng. Để đến một độ tuổi nào đó, muốn khoe cũng chả được, phải không bạn hỡi ?

       @Nữ giới : em thường hay mắt liếc
       Với giới nữ, có lẽ đó là những cái nhìn, đôi khi là ganh-tị-hiềm  và cũng có thể là chiêm ngưỡng nữa chứ gì ? 


Phải chăng là tia nhìn của người đẹp Italia ?  (izismile.com)


Hihi, có người dám ngăn cản xu- thế- của- thời- đại kìa !(izismile.com)

     
Ngày hội bia !  (izismile.com)


Nhập gia tùy tục, nhưng rất tự tin !(izismile.com)


       Nét đẹp của phụ nữ được phô diễn, không những chỉ có trinh sát nam giới theo dõi, mà cả nữ giới cũng không tránh khỏi chuyện...chiêm- ngưỡng- mộ nữa kìa chứ, phải không bạn ? Để tạm kết, xin mời các bạn xem ảnh sau :


Xem ra lính -trinh- sát của hai nhà bác O và  S cũng rất là ...nhạy bén !(wahoha.com) 
-------
* Bài hát "Hai năm tình lận đận". Thơ : NTN, nhạc : PD. Xem, nghe ở đây và cứ tiếp tục nhé bạn !
(1) : Trinh sát : người đi làm nhiệm vụ dò xét, thu thập tình hình để phục vụ tác chiến.(Từ điển tiếng Việt, NXB Đà Nẵng, TT Từ điển học, HN-ĐN 2005.


-------

2 nhận xét:

  1. Ánh nhìn chứa đựng nhiều hàm ý và được khởi đầu bằng bản năng quan sát bẩm sinh.Điều kiện giáo dục sẽ giúp tiết chế những sỗ sàng,không tế nhị...trong ánh nhìn và...nhiều thứ nữa!
    Điểm khác biệt gần như là tương phản giữa hai nền văn hoá Đông - Tây là phơi phóng và che chắn.
    Hoàn toàn không vì XẤU mà CHE cũng như "người ta" tuyệt đối khoe nhưng chưa hẳn đã đẹp,chưa chắc đã thật!

    Trả lờiXóa
  2. Công việc tôi đam mê là tạo ra những chiếc áo dài,sản phẩm của niềm tự hào tôi và của cả dân tộc tôi nữa,mãi mãi!

    Nét độc đáo bậc nhất không đối thủ đã giúp ÁO DÀI VIỆT NAM đoạt ngôi vị Trang phục dân tộc đẹp nhất trên trường quốc tế. Rất kín đáo vì không hề lộ liễu nhưng nọi đường nét thanh tú nhất,mọi ưu điểm của nữ tính...đều thoả sức tung-bay! Bạn thấy bướm cùng hoa,bạn chạm được vào cả mây cùng sóng,có suối tóc toả hương cho đêm về nằm mộng...

    Ngần ấy thôi không chỉ tướt đoạt ánh nhìn mà cả trái tim luôn chùng chình,nghiêng ngả cũng rụng nốt dưới chân Nàng,từ ấy! CÔ GÁI VIỆT khoe chẳng cần phơi!

    Trả lờiXóa