Thứ Ba, 12 tháng 10, 2010

017-MÔI MỀM, GIẤC NGỦ THƠM

           @ Cặp môi nào đẹp
         Trong bữa cơm tối, do bé Sữa-Cà phê để dành một hột cơm trên môi, cả nhà Cà phê Sữa tranh luận xem trong các diễn viên điện ảnh, ai có đôi môi đẹp hơn cả. Thôi thì đủ thứ lí lẽ đưa ra. Cuối cùng cánh đàn ông đồng ý với nhau là đôi môi A.J. (*) tuyệt vời nhất. Phe nữ, người thì nhớ lại đôi môi Nữ thần ISIS, người thì tủm tỉm cười cười, vì với mẹ bọn nhóc, chính cái mũi của bố sắp nhỏ mới là...đẹp nhất trần đời. Chịu, câu trả lời ngoài...đáp án.

(*) Angelina Jolie : Môi này hãy còn thơm
(*)(http://www.beautiful-girls.ws/celebrities/category/angelina-jolie)
         @ Môi mềm, thơm, giấc ngủ thơm
          Môi- nào- hãy- còn- thơm (*), chắc là phải tươi tắn, tràn đầy sức sống, kết hợp với gương mặt nhìn vào thấy thêm đôi mắt cũng bít...cười. Ôi dào, có khi phải thêm hàm răng có chiếc nghiêm, chiếc nghỉ, khó mà tả cho hết...Lãng mạn chi lạ. Chỉ thấy có người nói môi -em- mềm- cho -giấc- ngủ -anh- thơm (**). Làm sao bít được môi...mềm (hay là chỗ này !) rùi không mún rửa mặt, đánh răng (!), để dành lại cái mùi thơm rất riêng đó đi vào giấc mơ êm đềm... 
(*)  : Ru ta ngậm ngùi- Trịnh Công Sơn. (Bấm vô đây để nghe/tải về nghe).
(**): Em đến thăm anh đêm 30- Vũ Thành An-Nguyễn Đình Toàn. ( Bấm vô  chỗ nầy để nghe nhạc/tải về nghe sau).
         @ Trên đời còn môi ...lạ 
         Chợt Cà phê Sữa nhớ lại trong một tạp chí xưa lơ lắc mượn ở nhà bác,  có ảnh về môi rất kì dị, đã xem qua mà tối không nằm mơ thấy mới là chuyện lạ. Nhóc bèn chạy vào phòng lục lạo một hồi, mang ra tờ báo với ảnh môi to của một nam thanh niên (có mang dĩa môi) như dưới đây: (NATIONAL GEOGRAPHIC, Vol. 121, No.1, JAN 1962, trang 119, HARALD SCHULTZ)
Tối nay chắc bạn không nằm mơ gặp chàng trai này chứ ?

            Sao lại có dĩa môi to chèn vào môi dưới vậy bố? Sữa Cà phê nhìn hình vừa sờ sợ vừa thắc mắc. Mỗi cộng đồng dân cư có tập quán riêng. Đây là một người dân bản địa thuộc bộ lạc SUYÁ (chỉ có 65 người), sống gần sông XINGU, một nhánh của sông AMAZON ở BRAZIL. Người đàn ông có gia đình hoặc góa vợ (dĩ nhiên rùi !) mới mang dĩa môi. Ngay khi người nam lập gia đình, môi anh ta bị xuyên thủng và chèn vào một dĩa môi nhỏ bằng gỗ. Cứ tưởng tượng giống như xỏ lỗ tai. Thay vì tai thì là môi dưới, thay vì đeo bông thì thế bằng dĩa gỗ tròn xuyên ngang qua. Cứ thế những dĩa gỗ mới lớn hơn sẽ nong dần dần môi ra.
          Có dĩa môi to thế làm sao ăn uống được bố nhỉ? Ah, muốn uống thì rót nước lên trên dĩa. Ăn phải cắt hay bẻ thức ăn thành từng miếng. Luôn mang dĩa môi kể cả lúc ngủ. Người SUYÁ đeo dĩa môi không thích cho người lạ thấy vành môi...lòng thòng của mình khi đã lấy dĩa môi ra (để rửa ráy chẳng hạn). 
           Vậy hiện giờ ở Mĩ latinh còn nhóm dân nào mang dĩa môi như vầy không, con thấy tờ tạp chí này xưa rùi, chàng Cà phê Sữa hỏi . Vẫn còn đó nhóc ạ, này nhé : dân KAYAPO ở phía nam lưu vực sông AMAZON, dọc theo dòng XINGU thuộc BRAZIL. Cộng đồng này được 7.096 người vào năm 2003.
Một lão- tiền- bối của sắc dân KAYAPO. Bạn có để ý đến việc căng tai không?(blog.al.com-mhuebner) 

 Người dân KAYAPO trang điểm rực rỡ (http://en.academic.ru/dic.nsf/enwiki)

Dòng XINGU thuộc hữu ngạn sông AMAZON(www.internationalrivers.org)

           @Nơi nào trên thế giới còn môi...lạ ? 
          Ngày nay còn một số nơi có tục lệ này : vùng Amazon ở Mĩ latinh, vùng  Đông châu Phi. Đã tìm thấy di tích khảo cổ ở vài nơi trên thế giới liên quan đến việc mang dĩa môi, từ trước Công nguyên. Nào là ở Đông Bắc Á, Tây Nam Á, châu Âu, châu Phi, Nam Mĩ...(*).
          Bố nói ở châu Phi hiện giờ vẫn còn có người mang dĩa môi sao ? Ừ, còn chứ, để lần sau có bác đến, bác sẽ nói tiếp nhiều hơn vậy. 
           Nhìn mấy tấm hình và nghe bố con Cà phê Sữa bàn nãy giờ, Sữa Cà phê vẫn sờ sợ như thế nào ấy. Thích thú nhất trong câu chuyện này có lẽ là chàng Cà phê Sữa, truyền thống đường xa xứ lạ của nhà này mừ. Còn mẹ sắp nhỏ thích chí ghé tai ông bố nói thì thầm, may mắn mình không thuộc mấy nhóm dân này. Chớ nếu không thì, làm thế nào mà biểu lộ ...tình- thương- mến- thương được nhỉ ! 

         @ Món dọn thêm : Lẽ ra anh chàng Cà phê Sữa còn dấu tấm ảnh dưới đây, vì thuộc một sắc dân ở châu Phi, cả nhà đợi khi bác đến mới ...khui tiếp tục ! Mà vì tánh lí lắc, muốn hù em gái mình, nên anh chàng lại đưa ra.
          Vừa cầm tấm ảnh (*), vừa thấy thương cho phận phụ nữ sắc dân MURSI ở nước ETHIOPIA thuộc Đông châu Phi. Họ phải chịu bao đau đớn trước ngày lấy chồng từ 6 tháng đến một năm để xỏ môi, nong dĩa môi lớn ra từ từ...và phải mang nặng như thế suốt cuộc đời. Mà bít đâu chừng trong thâm tâm người ta, như thế lại là ...điều hãnh diện, niềm hạnh phúc ?
Khi lấy dĩa môi ra, phần vành môi còn lại  trông giống như con trùn dùng câu cá (*)
(*) : ( http://en.wikipedia.org/wiki/Lip_plate
 ---------      


      

4 nhận xét:

  1. Có khi nào cha con nhà Cà phê Sữa thích đôi môi của một cô thôn nữ VN không nhỉ ? Nếu có đi chăng nữa, ba của bọn nhỏ chắc không thể nào dám nói ra...Hihi. Vì lúc tranh luận có cả mẹ bọn nhỏ ở kề bên mà...Còn chàng Cà phê Sữa chắc chưa có đôi môi VN nào cụ thể mà để ý!

    Thôi thì cặp môi của A.J. cũng hấp dẫn. Vả lại hình trên mạng đầy ra, muốn tìm cũng dễ, chớ thôn nữ VN biết tìm hình ảnh ở đâu ra hé ! Tớ đồng ý với bố con nhà bác cả 4 dụm luôn nhé

    Nếu có dịp, bác nhớ nói rõ hơn là, thêm dĩa môi để làm chi ? Làm đẹp hay chứng tỏ đã đến tuổi trưởng thành, đủ sức chịu đựng gian khổ khi kí hợp đồng...70 năm đầu bạc với nhau ?

    Và chắc một điều là, đời sống tình cảm của dân môi to khác đa số chúng ta về khoản tình thương mến thương gì đó như bà chủ nhà đã nói nhỏ. Hihi...

    Trả lờiXóa
  2. Công nhận là đôi môi AJ hấp dẫn và gợi cảm thật đấy,nhưng với giathai đôi môi của bà xả là ngon nhất vì giathai vừa nhìn được lại vừa"nếm" được,còn đôi môi của nàng AJ thì chỉ có nhìn thôi,còn nếm thì...Hihi.Nói vui thôi,theo thiển ý của giathai đôi môi của vua nhạc rock and roll Elvis Presly mới là đẹp(giathai không có đồng tính luyến ái à nha)vì có cái vẻ nủng nịu của trẻ thơ pha lẩn một chút khinh bạc.

    Trả lờiXóa
  3. @ Chào bác lnno: Cám ơn bác hiểu bố con Cà phê nhiều. Sẽ đề cập đến phần sau ở châu Phi.

    @ Bác Gia Thái mến: Để nhà này tìm hình chàng E.P. vậy, nhưng dù sao, bố con chàng Cà phê Sữa (bố thì đúng hơn) chắc thích đôi môi phụ nữ, dù chỉ để...ngắm.
    Mời bác rảnh ghé mắt qua một số bài khác và cho NX lun thể nhé. Cám ơn đã ghé MF.

    Trả lờiXóa
  4. TINH YEU VA CAI ĐEP.

    Rồi có một ngày bỗng dưng bạn nhận ra một ánh mắt không gì so sánh được,nhốt gọn hồn bạn vào long lanh đáy,tê liệt tứ chi bạn bởi trong vắt ánh nhìn và giot vắn giot dài vỡ tan tim bạn...

    Và có một ngày,đôi môi ai bỗng ngọt ngào hơn mật,mềm mại trẻ con mà say,say đến ngã nghiêng trời.Bạn thấy mình bay,bay đến tận thiên thai!

    Lại một ngày bạn ngỡ ngàng bắt gặp chút tinh nghịch đáng yêu,chút duyên ngầm ngộ nghĩnh thoát thai từ cái mũi hếch thường ngày nom...xâu xấu.

    Và mỗi ngày...một chút...một chút thôi,
    Chút lạ lẫm,
    chút lôi cuốn,
    chút dịu dàng...mà trói chặt!

    Bạn mặc M.M;mặc B.B;mặc cả A.J...
    Chỉ cần một đôi mắt nhỏ nồng nàn dẫu không có mi cong;
    Chỉ cần mỗi đôi môi ngọt ngào thơm mùi cỏ;
    Chỉ cái mũi ngắn lấm tấm hạt mè,hênh hếch...
    Vậy mà say!!!

    Vì đơn giản,chúng biết nói tiếng bạn cần,biết nghe tim bạn hát nên đẹp nhất bởi vừa lòng,vừa mắt.

    Thì cái môi to kia sinh ra cũng để tìm đến môi;cái tai kia cứ cố căng to để lại tìm tai.

    Và mãi mãi,NGƯỜI BẠN YÊU luôn là người ĐẸP NHẤT!
    Chỉ vậy thôi!

    Trả lờiXóa