Thứ Sáu, 22 tháng 10, 2010

020-VÔ TÌNH hay CỐ Ý ? PAKISTAN hay VIỆT NAM ?

           
        @ Việc buồn cười trên đường giao thông ở PAKISTAN
         Trên trang mạng sau đây có bài viết về 6 tấm ảnh vui lạ trên đường giao thông ở nước bạn: www.mgid.com/pnews. Toàn bài đăng những hình ảnh mà tác giả ghi là trên đường giao thông ở Pakistan, một quốc gia Nam Á.
        Hình 1 (H1) : Quả là có vui, lạ, nhưng không lạ nhiều, bác của Cà phê Sữa bảo thế. Vì trước đây, từ thuở xe gắn máy Nhật được nhập vào miền Nam, một số bạn của bác đã cho chiếc Honda 67 cõng tới 5 chàng trai ở đường nông thôn (không phải xúi dại đâu nhé, nói là để thử so sánh TA xưa và bạn nay thui í mừ). Mà cũng không phải quảng cáo cho chiếc 67, bạn bít rùi đó, đến bi giờ nó vẫn tồn tại.


H1 : Một xe cõng được tới bốn chàng- Xứ này tên gọi Pa-ki-xtan

          H2 : "Hi sinh" vì công vụ. Ngồi trên mui xe đang chạy cũng là hình ảnh rất xa xưa ở Việt Nam, ngày nay sẽ bị phạt nặng nếu vi phạm lỗi này. Nhưng ở Pakistan, nguy hiểm quá, ai đang ngồi trên xe vậy kìa ? 

H2 : Trên cao chót vót mới dễ...quan sát xem ai vi phạm luật...giao thông chăng ?

         H3 : Vô tình hay cố ý ?
         @ Đây mới chính là hình đáng nói tới. Chúng ta thấy biển số xe rất quen thuộc : 34-F4.... [34 thuộc Hải Hưng, đã tách ra Hải Dương (34) và Hưng Yên (89)]. Vậy tác giả bài viết đã lầm lẫn khi đưa hình chụp từ đất nước Việt Nam, xa quá xa với Pakistan, vào bài này. Nhưng quả thật, không chỉ với khách nước ngoài mới thấy lạ, mà ngay cả dân..."nước trong" chắc cũng thầm...khen (!). Bạn có để ý phía dưới 4 dụm của con vật có cái cây ngang chịu lực không ? Chiếc xe đắc dụng thiệt...nhưng hàng hóa thì cồng kềnh ! 
         Còn nữa, xe 34-F4... đang giữ lề phải chứ ? Ở Pakistan thì xe lưu thông theo lề trái - như những thuộc địa cũ của nước Anh hay quốc gia chịu ảnh hưởng của nước này. 
H3 : Bốn vó ngày nao chạy khắp trời- Giờ đành co bốn dụm lại thôi  
          H4 : Xe 6 bánh có hơn xe 3 bánh ? Cuộc đời là thế ! Khi đắc chí được thời anh nổ ầm ĩ, hểnh mũi qua mặt tui. Đời con...lừa vẫn âm thầm lặng lẽ kéo cái xe cà tàng chỉ để hưởng...bó cỏ.( Nhiều khi để khích lệ lừa, con người cột bó cỏ thật ngon vào đầu cái cây, để cỏ ấy phía trước mắt lừa ! Thấy cỏ ngon lành, lừa hăng hái tung vó...kéo xe cho chủ !) Lúc không còn nổ bành bạch nữa, tui lại phải...cõng anh như thế này sao ! Hichic. 
          Đúng là kiếp...lừa, được phục vụ suốt đời, làm sao bì được với bạn ngựa- có kéo xe, nhưng cũng còn biết chạy đường dài : ngựa- hồng- tung- bụi- cõi- xa- mơ (thơ Thanh Tịnh). Lại càng không thể bì được với mấy anh xế nổ, cũng tung bụi, nhả khói vào mờ mịt mắt...lừa (chừng nào chết máy, hỏng hóc,...thì hư đâu sửa đó, sửa không xong có thể nhờ...lừa kéo !). Thôi thì phải kéo xe để được...ăn cỏ vậy. Huhu.  

H4 : Trót sinh ra kiếp nhà Lừa- Kéo xe, có cỏ. Chẳng chừa một...ai

         H5 :  Ý mún nói là HÀNG HÓA NGUY HIỂM TRÁNH XA RA. Tuy viết lộn tùm lum, sai tè le, mà hình như ai- cũng- hiểu (chỉ- một- người- không...) để đừng đến gần, dễ bùng cháy đấy.

H5 : Ai- cũng- hiểu, chỉ- một- người- không- hiểu  

         H6 : Xe đang chạy hay đang dừng lại ? Có thể xe đang dừng, người chạy đến leo lên và ảnh được chớp lúc ấy. Cũng có thể là hồi hộp hơn : xe đang chạy, còn người cố bám theo như trong phim hành động. Tin hay không, tùy ý mỗi người. Người ta có thể dàn cảnh theo ý mún của đạo diễn mừ. Hihi...
H6 : Như là diễn viên đóng thế  hay là diễn viên xiếc  !

         
           @ VẬY THÌ, PAKISTAN : bạn là...AI ?
         +Thông tin về Pakistan đầy nhóc trên mạng, bạn cứ mở ra mà ...sợt . Hihi. Nói nghe sao mà ...ghét quá xá !
Tìm PAKISTAN ở phần WEB 
Tìm kiếm PAKISTAN ở phần HÌNH ẢNH

       +Nói riêng về tiếp vĩ -STAN : Những quốc gia mà tên nước có nhóm đuôi -STAN [có nghĩa : quê hương của..., đất nước của...(*)] thường thấy ở Trung và Nam châu Á... như:
        -Afghanistan: đất nước của người Afghan, Kazakhstan 
-> Kazakhstani, Kyrgyzstan-> Kyrgyz/Kirgiz, Tazikistan->  Tajik/Tadzhik, Turkmenistan -> Turkmen,  Uzbekistan -> Uzbek/Uzbekistani (**).
         -Pakistan : đất nước của sự trong lành (Pak : thanh sạch, trong lành, linh thiêng  - phát sinh từ tiếng Ba Tư hay Urdu ) ; hay còn có người nói PAKIstan được kết hợp từ tiếp vĩ -stan của vùng đất Baluchistan với những mẫu tự đầu của Pashtun/Punjab, Afghan, Kasmir và India) (*).
 
         Hihi, nếu mún viết theo kiểu này, chắc ta có thể viết Vietnamstan quá !
(*) : (worldatlas.com) -(*) :wikipedia  -(*): wonderclub.com 
(**) www.geography-site.co.uk

         @ Dọn thêm  món một : Xin chớ ngạc nhiên nhiều khi xem H1 ở trên. Vì khi ...google về Pakistan thì bạn có thể lấy làm thú vị với bức ảnh - cũng bốn người một xế nổ - sau đây (*). Thế thì H1 đâu có nhằm nhò gì, món thêm này mới nặng kí hơn nhiều ! Cảnh sát Pakistan đó bà con, đi xe có đèn chớp chớp phía sau. 

Lạ với TÂY, lạ với cả TA. Riêng với ...(Pakis) TAN thì coi như pha
 (*)iampakistan.wordpress.com

             @ Dọn thêm món hai : Pakistan và mấy quốc gia có tiếp vĩ -stan là ở đây nè bà con (*). Và xem ra TA cách xa -TAN diệu vợi.
Bản đồ :(Pakis)TAN - TA xa cách muôn trùng - Vậy mà ai lại xếp cùng một nơi 
(*) : guides.uflib.ufl.edu
          


2 nhận xét:

  1. -Do ông, hihi, cứ tạm gọi thế, khách du lịch không chịu ghi chú rõ ràng thui !

    -Hoặc do VN có cái gì đó giông giống Pakistan chăng ? Giao thông bát nháo, chở hàng cồng kềnh, đi lấn tuyến đường, chận- xế- bắt- địa, ổ gà ổ voi, rình "bộ-tốc-đắn", bụi tung mù trời...Hichic, và không rõ bên ấy có hàng lô hàng lốc LÔ CỐT không nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  2. Trâu ngả nghiêng cười mặc gió thông thốc lùa vào cái hàm bỏ ngỏ(hậu quả cái thời đắc ý với Cọp ấy mà).Nó luôn mồm giễu cợt Lừa tăm tối u mê:được kết bạn với loài người thông thái,trọng tình nghĩa mà lúc nào cũng ủ ê thê thảm.

    Ngơ ngác buồn với thân-lừa-ưa-nặng,Lừa còn chưa biết trả lời sao thì"uỵch" bốn vó lăn quay,Trâu ngã nhào,chưa hết bàng hoàng thì mõm cũng bị siết chặt,dong đi.

    Lừa chậm chạp nghĩ cho Trâu:Xưa tự hào kết bạn với loài có trí khôn bậc nhất:mất hàm.Nay đang đắc ý vì quá thân thiết với loài người:mất mạng.Bị thảm hơn bởi giờ một-tiếng-kêu cũng không-trọn...Càng nghĩ Lừa càng ngơ ngác.

    Cùng lúc theo bộ cảm ứng siêu thanh dò tìm,tín hiệu cuối cùng là"nghé ọ!"
    Ra đó là con trâu Việt!

    Trả lờiXóa