Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2011

060- BIẾT CÔ ĐƠN

---------
         @Cô đơn - cô độc
         Có đôi khi nằm một mình trên bãi biển, trông lên trời xanh, thấy mình thật nhỏ bé. 
         Cũng có khi ngồi trong căn phòng  quen thuộc lại thấy như lạc lõng nơi đâu !
         Và có khi đi trong phố đông người vẫn thấy trống trải hồn...

         ...Những hình ảnh dưới đây, theo bạn có gì là cô đơn hay có gì gọi là cô độc không ?


H1 : Giữa đụn cát, ở hoang mạc nào đó chăng ?


H2 : Lạc lõng trước bức tường container 




H3 : Không sợ độ cao ?

H4 : Thiên nhiên hùng vĩ làm sao !



H5 : Biển trời mênh mông, con người là hạt cát !




H6 : Bạn click vào ảnh để phóng lớn lên, sẽ thấy  một bà tiên hiện ra 
         Hihi, họ không có gì gọi là cô độc đâu, vì đâu chỉ có một mình như Robinson trên đảo hoang ! Ít nhất còn người chụp ảnh nữa, phải không bạn !

H7 : Bò lạc hay bò lạc đàn ? ! 


         Con bò này mới đáng gọi là cô đơn- Gớm, bác có là...bò đâu mà bít nó cô đơn - Nhà bác có phải là... tui đâu mà biết là tui không bít ? (Còn một ý nữa thì phải...). Hihi, vài dòng rối mắt bắt chước người xưa, mà lâu quá rùi. Dường như có liên quan đến Trang Tử thì phải !


         @Thử thách


H8 : Trùng trùng mây tuyết dưới chân


-
H9 : Tay phải đang lơi lỏng dần...Huhu. Hay : May quá, mình vẫn còn bám được !


H10 : Cuộc thi Ông chồng khéo tay chăng ?


         @ Vượt lên chính mình


H11:


-
H 12 :


H 13 : 


H 14 : 


H 15


          Thử thách khả năng của con người trước thiên nhiên để thấy con người nhỏ nhoi quá trước bao la biển trời. Là hạt cát, là hạt sương. Thế thì những phù du, được mất có nghĩa gì ? Tranh đua, ghen ghét, đố kị, hơn thua, thủ đoạn,...hic hic, rồi tất cả lại trở về con số không to tướng. (Tiếc thay đây giống như lời của kẻ thất bại trong chốn giang hồ hiểm ác !).
        Phải có lúc cô đơn để có dịp lắng lòng nhìn lại mình. Để thấy rằng việc ta làm có ý nghĩa thật sự với cuộc sống hay không ? Để thấy mối danh lợi là đáng theo đuổi ? Để thấy quyền lực là cần thiết, vì nó sẽ kéo theo bít bao nhiêu là tiền, tình, là ánh mắt ngưỡng mộ của người khác, là lịch sử ghi danh,... ? Hay chỉ là phù du ?


         @Chưa biết cô đơn
         Để có được một MW thủy điện thông thường phải đốn mất đi từ 10 đến 20 ha rừng (1). Con người khát năng lượng vội vàng khai thác các dòng sông, cắt chúng ra thành nhiều khúc. Tự hào vì đã thực hiện được ý tưởng lớn, phục vụ cho nhiều ý đồ, trong đó có việc con người chinh phục thiên nhiên. 


H 16 : Ăn của rừng rưng rưng nước mắt. Đốn rừng làm thủy điện


         Một trong những ý tưởng không khuất phục trước thiên nhiên, không thấy mình nhỏ nhoi trước thiên nhiên đó là Vắt đất ra nước thay trời làm mưa. Tuy rằng ý hay, nhưng hậu quả con cháu phải lãnh dài dài. Nhiều nơi khoa học kĩ thuật đứng hàng đầu thế giới loài người mà còn bị nạn! Bao nhiêu con kênh không dẫn được nước ? Bao nhiêu nguồn nước từ các sông bị chận, bị đổi dòng không cho xuống tới hạ lưu ? Bao nhiêu chất thải công nghiệp, nông nghiệp, dân sinh đổ từ thượng nguồn làm hại người dân vùng cửa sông ? Sẽ làm thế nào để đối phó, vì con sông này chảy trong đất nước tui, tui mún lèm gì thì lèm. Haha, một con cua thượng nguồn đã nói thế !
         Chắc là phải lắng lòng mình lại và bỏ lên bàn cân, xem con người khuất phục được thiên nhiên-thành người khổng lồ, hay con người khuất phục trước thiên nhiên- là kẻ nhỏ nhoi ? Có cách nào khác hay hơn thay thế để không phải ân hận dài dài về sau như trong vấn đề điện : nước, gió, hạt nhân, mặt trời, thủy triều,... Có những việc phải nương theo chớ không thể chống lại qui luật tự nhiên, không thể vừa làm vừa rút kinh nghiệm được.
         Thôi không nói nữa kẻo dài, dai, dở..., để còn nằm... nướng mà tự nhìn lại mình, ...biết cô đơn thêm tí !
-------

Nguồn : H1-H2: www.theberry.com - H3-H4-H5-H6-H7-H8 : www.nedhardy.com - H9: www.dailyartcocktail.com -H10-H11-H12-H13-H14-H15 : www.barnorama.com - H16 : travelhome.com.vn -
(1) xem ở đây
-------

5 nhận xét:

  1. Thường hoang mang,lẩn lộn...thậm chí ngây người không hiểu nổi thế nào là cô đơn?
    Có những lúc chỉ một mình lặng thinh mà rất đầy,rất ấm:Thoả nguyện và không mong ước gì thêm.
    Có những lúc giữa ồn ào,náo nhiệt,những thanh âm như sóng đa tần réo rắt liên hồi...mà rõ ràng thấy mình đi lạc,xa lạ,hoang vu...Tay cố tìm tay chỉ thấy mỗi tay mình.
    Cón đêm nay,cũng lặng thinh và cũng một mình...nhưng trơn tuột hơn bất cứ lúc nào,tê lặng!
    Vẫn là không hiểu.

    Trả lờiXóa
  2. Cô độc: Sự đơn lẻ về vật chất,nhìn thấy được.Bạn thấy hiện hữu một mình nhưng có khi đã đầy ắp bên trong.Đủ nên không cần đôi.
    Cô đơn: Nỗi trống trải về tinh thần,khó nắm bắt hay sờ mó được:thấy vậy mà không phải vậy.Do vậy thường khi nom đủ đôi mà vẫn rất đơn!

    Trả lờiXóa
  3. Với những hữu hạn nhất định con người không thễ và không bao giờ đạt đến sự hoàn hảo tuyệt đối(càng không thể ngu dốt tuyệt đối!).Thiết nghĩ việc vừa làm vừa sửa sai cũng không phải là không thể chấp nhận được.Không làm thì biết sai đâu mà sửa.Nhưng chính vì luôn ý thức rằng có thể sai lầm,có thể nguy hại mà thận trọng,cân nhắc ...nhiều hơn,học hỏi nhiều hơn trước khi quyết định hành động,ban bố...Bởi có những cái sai không thể sửa(không thể xoá não để giáo dục lại chỉ vì muốn loại bỏ cái cũ mà khăng khăng chọn cái mới chưa am tường vừa làm vừa học.Học chưa xong mà hỏng không thuốc chữa...)
    Thôi cũng sợ mình nói sai vì những hữu hạn của mình,tôi còn phải đi-học.Tạm biệt!

    Trả lờiXóa
  4. http://www.youtube.com/watch?v=46o1joHp7t0&feature=related
    "Khi cô đơn nhất là khi em đứng trước một cánh đồng bát ngát xanh , tiếng guitar mộc cứ văng vẳng ... Ngày xưa từng có những cánh đồng xanh ngát Tắm ánh nắng mặt trời Ngày xưa từng có những thung lũng Nơi những dòng sông lượn quanh Ngày xưa từng có những bầu trời trong xanh Với những đám mây trắng lững lờ trên cao Ngày xưa, chúng từng là một phần của............." Tặng th một bức ảnh về "Green Fields"

    Trả lờiXóa
  5. TÔI CÔ ĐƠN NHƯ MỘT NGỌN CỜ- TRẦN TIẾN
    "...Ngọn cờ khát khao
    Ngọn cờ bão giông
    ...Thèm biết bao nhiêu bàn tay người dù lạ,níu chặt vai tôi trong giây phút hoang mang.Thèm biết bao nhiêu.Thèm biết bao nhiêu..."

    Trả lờiXóa