Chủ Nhật, 14 tháng 11, 2010

027-...CƯỚI GÁI CHỌN DÒNG

-------        
 @'' Đàn ông Việt có thể phải sang châu Phi tìm vợ ''
       Một quan chức đầu ngành về dân số VN cuối tháng Mười -2010 đã cảnh báo : " ...20 năm nữa, các nước xung quanh Việt Nam như Lào, Campuchia, Philippines... cũng không dư phụ nữ để chúng ta “nhập khẩu” về làm cô dâu, may lắm thì đàn ông Việt thời điểm đó có thể sang Algeri, Angola, Mozambique, Uganda,… hay các nước châu Phi khác mới hy vọng tìm được bạn đời ".(1). Lí do là dân Việt đã trọng nam khinh nữ, sinh bé trai nhiều hơn bé gái một cách bất thường. 

         Ở đây không bàn đến chuyện mất cân bằng giới tính, hay những chuyện tế nhị như tại sao lại sang làm phiền bè bạn châu Phi (!), mà chỉ cưỡi- ngựa- xem- hoa gia đình vợ- tương- lai- của các chàng trai nước Nam ta thui, nếu...lời tiên đoán kia là thật ! Và rõ ràng là, mở cửa nhìn ra thế giới thêm một tí tẹo, chớ hoàn toàn không có ý gì xâu- xấu với bè bạn cả. (Hic hic, phải thanh minh trước, rõ khổ !).

H1: "Em thường hay mắt liếc"(ALGERIA)  
H2: Nhà sẽ mất- đoàn- kết  đây ( ANGOLA)












                   



         Tiêu chuẩn về cái đẹp ở mỗi nơi mỗi khác, mỗi người cũng mỗi khác lun. Lần trước bố con nhà Cà phê-Sữa đã nhắc tới phụ nữ châu Phi với dĩa môi. Hi vọng lần này có dịp liếc qua thêm tí chút về những người có thể là...ba mẹ con dâu nước Việt (!), để thực hiện việc...chọn dòng.

H3 : Bản đồ châu Phi với một số quốc gia liên quan
         Châu Phi được xem là cái nôi của loài người. Ở đây có cả các nhóm dân cao nhất, thấp nhất hành tinh và còn có tiêu chuẩn đẹp nhờ dĩa môi.

         @ Dân cao nhất
         Thường khi nhắc tới cặp chân dài, người ta nhớ đến dân da đen Đông Phi : phía Nam Sudan, Ethiopia, Kenya, Uganda... Có thể họ thuần chủng da đen, hoặc đã pha trộn với dân da trắng từ Tây Nam Á hàng ngàn năm trước. Điển hình là dân du mục MAASAI ở Kenya : cao lớn, mạnh khỏe, can đảm (vì dám đi săn sư tử và có thể làm cho sư tử châu Phi...tuyệt chủng lun đó !). Đàn ông có thể đạt chiều cao trung bình 1,9m, phụ nữ 1,8m (!). 
H4 : Vũ điệu truyền thống của đàn ông Maasai  (Wiki)
         Phụ nữ Maasai  cũng có vẻ rất riêng, trang phục, trang sức màu sắc sặc sỡ. Chắc chắn là khỏe mạnh, can đảm có thừa, chịu đựng gian khổ tốt, vì sống trong vùng đồng cỏ cao nhiệt đới khô cằn- savan- mừ. Nhưng tiếc là không thể nào nói là tóc-em-dài-anh-cài-hoa-thiên-lí được nữa rùi. Hic hic.
H5 : Một phụ nữ Maasai : có thể mời đóng quảng cáo cho kem đánh răng chăng !(Wiki) 

H6 : Làn da bánh mật, chân dài. Mắt to môi đậm là...ai vậy kìa ? (UGANDA)

          @ Dân ''mi-ni'' Pygmy : thấp nhất
         Với chiều cao trung bình hơi bị thấp của đàn ông dưới 1,5 m được gọi là dân Pygmy. Nam : 1,45m, nữ : 1,33m. Ở đây cần phân biệt sự khác nhau giữa thấp và lùn : thấp (trái nghĩa với cao, có dáng người cân đối, chỉ phải hơi bị...khiêm tốn về chiều cao thui ; còn lùn thì bị dị dạng về hình thể, không cân đối, có thể đầu to hơn bình thường). Nhóm này có mặt ở châu Á, châu Đại dương, Mĩ latinh và châu Phi. 
          Nổi tiếng thế giới là nhóm dân Pigmy sống tại châu Phi. Họ săn bắn, hái lượm, đánh bắt cá, bẫy thú...trong các vùng núi non, hồ đầm mà phần đông thuộc vùng nội chí tuyến như Rwanda, Burundi, Uganda, Congo, CH Trung Phi, Gabon, và xa hơn về phía Nam : Angola, Botswana, Namibia, Zambia  (Br)(Wiki).   
  
H7 : Thấp người vì bởi di truyền. Cao người vì bởi anh siêng bú (sữa) bò

         @Cô dâu ''giá trị cao''
         Cách xa cả đại dương với Mĩ latinh, nhưng điều trùng hợp là châu Phi cũng có những nhóm dân sở hữu dĩa môi. Ở Mĩ latinh, ta thấy người nam mang dĩa môi, còn châu Phi, cả nam lẫn nữ đều có thể mang dĩa môi làm vật trang sức hay có giá trị cao trong cộng đồng :  
H8 : Phụ nữ SURMA ở Tây Nam Ethiopia với dĩa môi tròn, rộng, trang trí hoa văn bên trên
H9 : Dĩa môi to bằng mặt của người chụp ảnh (dân MURSI) 
          Tại sao phải mang đĩa môi bằng đất sét (hoặc gỗ, ngà voi, xương thú, thủy tinh,..) nặng nề như thế ? Có nhà nhân chủng học cho rằng để làm nản lòng những kẻ buôn bán nô lệ ngày xưa (nam, nữ đều mang). Có người nói là để tăng giá trị cho cô gái chưa chồng, dĩa môi càng to tỉ lệ thuận với số gia súc nhà chồng tặng khi cưới dâu (chỉ riêng nữ). Cùng ý này, một tù trưởng bộ lạc trả lời là, phụ nữ mang dĩa môi để làm đẹp, (trong khi nam giới có bộ râu). Hehe, có râu ria là...đẹp !  
         Các bạn nữ có ai mún làm đẹp bằng dĩa môi như thế không, xin đăng kí tại MF gấp gấp...Coi chừng lỡ dịp. Nhớ là phải lấy dĩa môi ra khi ăn nhé, và không phải đeo suốt ngày đâu, đừng lo.

        Riêng về việc sui gia cưới gả, thật ra vẻ ngoài không quan trọng lém. Cần nhất là cái đẹp bên trong. Mà khổ nỗi, con mắt lại nhìn thấy vẻ ngoài trước nhất và nhanh như sét đánh mới chết chứ... Vậy thì đến lúc đó, cho các chàng trai Việt sang lèm rể vài năm rùi mới cưới là ăn chắc, đàng trai lại có dịp du lịch châu Phi nữa. Quyết định vậy đi !

         @ Món rội

H10 : Nhà ở đâu mà trông quen quen (MOZAMBIQUE)
H 11 :Mẹ bồng con. Dân Pygmy







---------  
 (Br) :www.britannica.com -  (Wiki) :  wikipedia
    (1) www.phapluatvn.vn/chinhtrixahoi _H1 : bleacherreport.com -H2 : datanta.com -H6 : freeuganda.net 
H7-H11 :www.davidwallphoto.co.nz -H8: superorganicfoods.com  -H9: www.travelblog.org 
-Mời bạn xem thêm thông tin về chuyện ''mất cân bằng giới tính khi sinh'' trầm trọng ở Việt Nam tại đây (đăng vào 05-10-2011)
--------- 

14 nhận xét:

  1. Nếu một ngày cháu-chắt của tui chọn chiếc đĩa môi kia làm tiêu chuẩn chọn-dòng,thì cũng là lúc xuất hiện LOVE STORY II ấn tượng nhất hành tinh!

    Trả lờiXóa
  2. Hiếm sẽ quý,do vậy sẽ có sự hoán đổi ngoạn mục và quan điểm mới sẽ là "...Thập nam viết vô".

    Quý ông sẽ tập nếm vị cay của Xuân Hương thưở ấy,rằng "Chém cha cái kiếp ...".

    Hoặc ra sức nuôi thật nhiều gia súc mới mong rước nổi đĩa môi to.

    GIÀNG ƠI!...
    Thương quá!

    Trả lờiXóa
  3. Những hàm răng không đẹp và người ta trưng bày cái đẹp hơn để che lại?

    Hai mươi năm nữa truyền thống đó sẽ trở thành nét văn hoá cần được "bảo tồn" vì hiếm hoi,những chàng rể ngoai chắc phài vất vả hơn với thời gian ở rể kéo dài và thử thách cao hơn ?

    Biết đâu là những chàng trai và cô gái từ nơi xa tìm đến,chọn lựa và tự nguyện căng cả đôi môi mình như thế và hơn thế...

    Biết đâu...
    Bởi tình yêu vốn rất diệu kỳ...

    Trả lờiXóa
  4. -Bữa nọ ở Xì Phố, nhà em đã thấy cuốn Love Story II trong một nhà sách rồi đấy ạ. Ấn tượng hay không thì chưa rõ, vì chưa nghiền ngẫm. Lần sau nhất định sẽ tìm lại. Vì mới thấy cái tựa đã đem lòng yêu thương. Hi hi.

    Trả lờiXóa
  5. Yêu thương một cái tựa : hồn nhiên tuổi 18!

    Vì nhiều lẽ,nhất cái "nhất" đầu tiên thường không-đối thủ,mãi không thể đổi ngôi!!!

    Trả lờiXóa
  6. chao nha cafe GIATHAI day,ban cong viec nhieu qua da lau khong ghe tham nha cafe.Xem bai dang moi nhat cua ban,GIA THAI toi muon ke cho ban cau chuyen cua gia toc toi.Theo gia pha,gia thai toi co nguon goc tu Lâm Đầu thôn ,Huỳnh Sơn huyện,tỉnh Hải Nam, Trung Quốc.Ong co cua minh la con cau tu trong mot gia dinh da co 3 nguoi con gai.Ong co cua minh da co 2 doi vo va da cho ra 10 nguoi con trai va hien tai so giong duc trong ho cua gia thai toi chiem hon 70% neu theo nhu su nhan xet cua 1 quan chuc nao do co le den 1 luc nao do con chau chut chit cua minh nhu vay thi buon qua.Khong noi ve khia canh tim vo chon giong ma chi noi ve khia canh van hoa thoi gia thai toi cung chua bao gio dam nghi den 1 luc nao do chau chut chit cua minh khi gio cho minh se khong co thap cho minh 1 nen nhan ma lai co nhung san pham lai can.BUỒN !

    Trả lờiXóa
  7. @ Due : Phải hi sinh từ 2 đến 4 cái răng để có dĩa môi to, đẹp. Vậy thì tiêu chuẩn răng đẹp chắc không được đặt ra ở đó chăng ?

    @ GiaThai : Đã lâu mới gặp ! Một số kịch bản sau đây sẽ có thể xảy ra với bạn nè :

    + Bạn ở trên Thiên Đường chúm chím nhìn xuống trần gian mà xem con cháu cưới gả, làm ăn. Chỉ nhìn mà không can thiệp được nhé ! Nếu không TĐ đại loạn đó !

    + Bạn ở Địa Ngục (hichic, vì đã làm quá nhiều điều ác trên cõi đời này): chỗ có vạc dầu sôi ùng ục, nơi máy cưa xẻ đống xương người dữ, hay tại cối giã nát người,... núi xương, sông máu bao quanh. Không có thì giờ lo nghĩ tới con cháu đâu !

    + Bạn được cho trở lại trần gian. Đã mâm cháo lú rùi. Bít đâu lại là một cô gái mang dĩa môi châu Phi. Và rất mong gặp-lại 1 chàng trai con cháu nhà GiaThai (>70% đang là nam giới) sang- lần-nữa để rước về nước Nam.

    Hihi, còn nhiều kịch bản nữa có thể xảy ra. Xã hội sẽ tự điều chỉnh. Đừng lo nghĩ nhiều, vì sẽ mau được tham gia mấy kịch bản kể trên đó nhé...

    Trả lờiXóa
  8. Xin k "binh lung" ve dia moi!
    Co 1 y nho trong bai la " co rau ria la dep" . k biet co dung vay k ba con?! Ma tui lai nghe nguoi ta bao rang " De rau k phai la gia, de rau cho biet dan ba, dan ong. De rau k phai la de, de rau cho biet Ai me dan ba" mu!!!, hehe

    Trả lờiXóa
  9. toi thich sang chau Phi cuoi vo cho con toi

    Trả lờiXóa
  10. Bạn chỉ có quyền cưới cho chính bạn thôi,hỉ!

    Trả lờiXóa
  11. Điều đó có đồng nghĩa rằng hai tía con bạn cũng thích được căng môi?
    Đúng thế thì tui tin rằng bạn sẽ được chọn mà!

    Trả lờiXóa
  12. Thằng con của giathai tôi đang du học email về báo tin là sẽ đưa bạn gái về giới thiệu với gia đình và đảm bảo là cô ấy không phải là người Phi Châu(giathai tôi đã gởi bài CƯỚI GÁI CHỌN DÒNG cho nó xem)mà là một cô gái Á Châu da vàng xuất thân từ một nền văn hoá gần gủi với mình.Rồi ngày ấy đã đến,khép nép sau lưng thằng con trai là một con bé có đôi mắt một mí,nước da trắng như tuyết trên đỉnh Phú Sỉ với dáng đi chỉ có ở những cô gái xứ sở của thần Thái Dương.Oh la la!Kiểu này là giathai tôi đã có thể lên mặt với nhà cafe rồi.Người ta thường nói:Ăn cơm Tàu,ở nhà Tây,cưới vợ Nhật.Nhà Tây giathai tôi ở rồi,cơm Tàu giathai tôi củng"xực"rồi,vợ Nhật thì nằm mơ mãi vẩn không thấy(hihihi!).Đúng là "con hơn cha là nhà có phước(?).Sau màn chào hỏi của thằng con là đến lúc giới thiệu nàng dâu tương lai.Con bé e ấp,khép nép bước đến chào vợ chồng giathai tôi đúng kiểu xứ Phù Tang và hé môi gọi:Anh ơi!Dậy đưa con đi học.Trời Phật ơi!Chuyện gì vậy?Trong lúc giathai tôi đang ngơ ngẩn thì con bé bước đến xuống tấn rồi dùng cạnh bàn tay(ôi!con bé này biết Karate)ra đòn,giathai tôi theo phản xạ vội dùng chiêu"cầm nả thủ"phản công lại nhưng con bé đã hoá giải chiêu ấy của giathai tôi bằng một đòn Aikido đau đến nổ đom đóm và khi bầy đom đóm đó đi khỏi thì trước mắt giathai tôi là bà xả:Ông làm gì mà vừa ngủ vừa múa tay múa chân đến rớt xuống giường vậy?Dậy đưa con đi học!Oh,thì ra là một giấc mơ.Nhưng biết đâu....(?!).(GiaThai)

    Trả lờiXóa
  13. H 11 :Mẹ bồng con. Dân Pygmy hinh nay co hoi lo^. lieu~ ko zay ? sexy wa trui`hihi.
    em se~ suy nghi~ hon ve viec lay vo phi chau rui kaka.

    Con hinh nay em rat dong tinh :''Phụ nữ Maasai cũng có vẻ rất riêng, trang phục, trang sức màu sắc sặc sỡ. Chắc chắn là khỏe mạnh, can đảm có thừa, chịu đựng gian khổ tốt, vì sống trong vùng đồng cỏ cao nhiệt đới khô cằn- savan- mừ. Nhưng tiếc là không thể nào nói là tóc-em-dài-anh-cài-hoa-thiên-lí được nữa rùi. Hic hic''.

    H5 : Một phụ nữ Maasai : có thể mời đóng quảng cáo cho kem đánh răng chăng ! Dzui wa thui ! NHAN

    Trả lờiXóa