Thứ Ba, 30 tháng 11, 2010

031-KHÁCH SẠN LÂU ĐỜI NHẤT và...

---------
          Giải quyết nhu cầu ăn đã làm rối trí cho con người, lại còn nhiều thứ khác như ở, mặc,... nữa. Từ rất xa xưa, người ta đã phải đi xa nhà để buôn bán, hành hương, thăm người thân, chữa bệnh, học hành, giải trí,... 
         Ở châu Âu dưới thời đế quốc La Mã, quán trọ và khách sạn bắt đầu cung cấp các dịch vụ liên quan. Vì dân La Mã đã đi đây đó để buôn bán, du lịch...
         Khi xe ngựa chở khách gia tăng, khách du lịch người Anh ở trong các quán trọ, chính là nhà của tư nhân. Nơi đây giải quyết nhu cầu ở và ăn. Giai đoạn Phục hưng đánh dấu một thời đại mới cho ngành này với việc khách sạn HENRY VIII mở cửa vào năm 1788, cung cấp 60 giường cho khách, ở nước Anh.
         @ Khách sạn cổ nhất 
        Châu Á, có người cho rằng khách sạn lâu đời nhất là HOSHI RYOKAN ở Nhật Bản. Thành lập năm 718, trải qua 46 thế hệ trong cùng một gia đình hoạt động liên tục đến nay. 
H1 : Có 100 phòng theo phong cách Nhật Bản dành cho khách    
  
         @ Khách sạn với phòng nhỏ nhất chăng ?
       -Khách sạn hình viên thuốc con nhộng: khoảng không gian dành cho khách lỡ đường làm chỗ ngủ là những khối chữ nhật : 2m x 1m x 1,25m bằng plastic hay sợi thủy tinh. Tiện nghi có thể gồm : 1 TV,1 đầu nối mạng không dây, đèn điện, đồng hồ báo thức, radio, quạt, máy điều hòa,...Hành lí thường được cất giữ ở nơi khác. Lưu ý là khách không được ăn hay hút thuốc trong "phòng". 

H2 : Gồm 2 tầng, có chỗ tựa bước chân lên tầng trên

         Loại khách sạn này mở cửa đầu tiên vào tháng Hai năm 1979 ở OSAKA, ban đầu được thiết kế nhằm giúp những người lỡ chuyến tàu cuối cùng trong ngày, hay những người say xỉn khó thể tìm tuyến đường về nhà chính xác. Còn gọi là khách sạn 9 tiếng đồng hồ : 1 tiếng tắm táp, 7 tiếng ngủ nghỉ, 1 tiếng chuẩn bị hành lí trước khi trả phòng. Được cho là giá rẻ ở Nhật : từ 25 đến 50 USD/ đêm.
         Mỗi tầng có máy bán thức ăn, uống (thuốc lá, bia, nước trái cây,...), nhà tắm, toalet chung. Đôi khi có phòng sinh hoạt với bàn, ghế, TV,... Hiện nay bạn có thể lấy phòng và trả phòng trong bao lâu tùy ý.  


H3 : Tiện nghi : TV, đèn, đồng hồ báo thức, radio, quạt, nệm,...

H4 : Có nơi chung cho nam- nữ, có nơi tách riêng

         Ngày nay đến với những khách sạn loại này, có lẽ lại là những giây phút trải nghiệm dành cho khách du lịch, nhất là nhóm du lịch ba lô chăng ? Ngoài ra còn là chỗ trọ hàng tháng dành cho dân thất nghiệp nữa.
        Bạn có nghĩ là một ngày nào đó sẽ đến Nhật Bản để tìm đến một trong hai loại khách sạn : cổ nhất và mini nhất kể trên không ? 

H5 : Từ phía cửa ra vào nhìn vô bên trong

H6 : Tay ai kéo cửa 

H7 : Nhìn ngược về phía cánh cửa ra vào đã đóng
H 8 : Đêm về, nhớ nhà chăng ?

         @ Món thêm
         Có cần ở khách sạn nào đâu mà người ta cũng đi tới những nơi cách xa quê hương hàng nửa vòng Trái đất ! Lại bằng xe đạp nữa chứ. Ảnh dưới đây đáp ứng nguyện vọng của những ai thích khách sạn ngàn sao hơn ở trong tù túng...tiện nghi
H9 : MALAYSIA : Tây balô dựng lều ở Kuala Lumpur
 -
H10 : SINGAPORE : Sao Ta balô đã sáng tạo như thế này chưa nhỉ? Hay có mà chưa nói ra?

H11 : ẤN ĐỘ : Tây balô hạ trại ở Goa, bên bờ biển Arabian 

---------
H1 : opentravel.com-H2: www.odyssei.com -H3 : sonic.net -H4 : dare.co.uk -
H5 : www.hotelsbycity - H6 : corbisimages.com -    H7 : www.flickr.com - H8 : www.trippytraveller
H9 - H10 - H11 : www.freewebs.com 
 www.searchandgo.com  - www.ehow.com  - opentravel.com/
---------

5 nhận xét:

  1. Khách sạn cổ gây nhiều hừng thú hơn trong tui,chắc vì tui không trẻ,hihi!
    Tui khoái chiếc túi ngủ trong ...hang hơn với tiếng sói gầm gừ bên ngoài,dơi dập cánh bên trong,trăng-sao trong tầm với và gió,gió nói tiếng lạ vì phải uốn lượn mới vào được hang...chắc sẽ cho nhiều trải nghiệm hơn viên-con-nhộng hỉ?
    Ôi,giá được chọn lựa và thực thi!
    Cảm ơn chuyến vòng quanh lý thú được mang đến từ bạn!

    Trả lờiXóa
  2. HiHi!Cơ hội gặp Nàng tiên cá Singabore của ban rất cao!
    Thử hen!

    Trả lờiXóa
  3. Có thể gọi là khách sạn tổ ong,.. được không vậy ta ?
    Tớ thích cả hai loại này, vì lạ, vì cảm thấy không bị ràng buộc và vì yên bình. Lạy Trời, không có con rắn nào tìm đến nằm ngoài lều để nghe tớ thở phì phò vì đi đường xa mệt mỏi chứ ?

    Trả lờiXóa
  4. Em chưa từng được thử một lần cảm giác của những chú ong ......vò vẻ. Chúc... một tuần vui vẻ. (Sáng)

    Trả lờiXóa
  5. Tui vẫn khoái kiểu "khách sạn ngàn sao" của Tây balô hơn. Với kiểu "khách sạn" này, đi dã ngoại cùng bạn bè thì còn gì thú vị cho bằng...! Chui vô đó vừa có thẻ ngắm trời, ngắm trăng, sao vừa tưởng tượng mình nằm trong "mùng" như thời BABY cũng vui lắm chứ hé.
    Vào mùa này chắc chắn là đi du lịch ở xứ nóng mới dám chọn khách sạn ngàn sao chứ cho đi dã ngoại ở châu Au thì dù khách sạn mini kia có ngộp thở đến đâu cũng phải ráng chui vào. Nếu không thì chết cóng vì lạnh mất thui,hehic...

    Trả lờiXóa