Thứ Năm, 31 tháng 3, 2011

057- Lá thư ngày CÁ THÁNG TƯ

---------
                Hôm qua cuối tháng hết tiền. 
          Về nhà mệt lã ngủ liền một hơi.
                Mơ thấy bưu tá tới nơi,
          Búng tay, một cánh thư ...rơi bên thềm.


Cừu và thuốc nổ TNT  (news.hnsv.com) 


         Và đây là một số đoạn trong lá thư hơi riêng tư, đầu óc còn nhớ được một số ý :
        
        " ...B biết không thật tình tui không bận tâm về nhân cách hay bản chất của LT. Tui kết luận đó không phải là bạn nên hướng đi và đích đến luôn khác biệt hoàn toàn. Vậy thì không có lý do gì để phải vừa đi vừa ngoái nhìn và phẫn nộ về nhân thân của hắn. Trên con đường của chính mình B chỉ cần quan tâm đến những người bạn đồng hành là đủ bận rộn và vui vẻ lắm rồi !


         Cuộc đời này có quá nhiều yêu-ghét nên cần lắm sự tỉnh táo để không bị chi phối bởi những yêu ghét vô thường ấy.
         Yêu thì sao ? 
         Ghét thì sao ?
         Âu lẽ thường tình !


         Tất nhiên, ai cũng có mặt tốt và mặt xấu, LT kia cũng không ngoại lệ, nhưng rõ ràng hắn và B là hai tính cách với hai lối đi trái chiều. Hắn nể B vì những thua kém nhưng không phục, vì không phục nên có  những thái độ xấc xược của một kẻ kém giáo dục. Càng thua càng đau càng nung nấu ý định mơ một lần làm bẽ mặt ông B. Ấu trĩ hắn nghĩ dùng quyền lực thì sẽ trấn áp được B, bắt chẹt được B (như đã từng thành công với một số người). Hồ đồ dắt dây hồ đồ. Nông cạn tiếp nối nông cạn. Đối kháng cứ ngày một tăng dần theo sự bất lực của hắn.


         Nhưng nếu B không đủ trầm tĩnh để vượt lên trên, xem nhẹ và bước qua...thì B đã rơi vào đúng bẫy khiêu khích của hắn. B cần gì sự yêu-ghét của hắn mà nặng lòng ? Phải xem tất cả chúng bằng không vì đó là sự thật. Còn đối đầu là còn xem trọng, nhưng ít ra để cùng đấu trí cũng phải đủ ngang tài ngang sức. Đừng tự hạ thấp mình khi chọn một đối thủ méo mó về nhân cách như thế, đáng sao ?


         B không mở cửa nhận thì người ta phải tự ôm rác của họ quay về. Ngay cả khi rác vướng phải vào chân B cũng cần vứt ngay trước khi bước vào nhà, đồng ý ? Từng ấy gió sương, có gì chưa gặp qua, còn gì chưa hiểu thấu sao không đủ thản nhiên trước những trò hề hạng bét?


         Tui đã chọn cách sống như thế, khá hữu hiệu !


         B có nhiều ưu điểm : giỏi, tốt bụng, chân thành và thẳng thắn...nhưng cao ngạo cũng vô cùng. Vì cao ngạo mà dễ bị kích động, khiêu khích và chi phối. B cần trầm tĩnh hơn để nhận rõ bạn và thù. Lời góp ý từ bạn bè thì đáng nghe ( như lời của tui và bạn tui vậy đó, khakhakha !). Những khích bác từ kẻ thù (tiểu nhân) cần phải xem là rác, vứt ngay, không chạm vào , không giữ lại. Còn với nhận định của trẻ-con thì phải ôn nhu, khoan hoà, tháo gỡ cho trẻ thấy được, ngộ ra...(trẻ con cũng là tui đó chứ ai xa !).


         Lửa đố kỵ phải diệt chính chủ nhân của nó đừng để mình vì chúng mà bốc cháy một cách vô lý vậy.


         Người ta nhìn con chó điên sủa càn-cắn bậy và nghĩ cách hiệu quả nhất để khoá mõm và nhốt chúng lại chứ không hề có ý định phải to tiếng hơn hay phải cùng nó một trận sống-còn, phải vậy ?


         B thử đưa mọi việc vào hệ quy chiếu của tính quy luật : là bình thường thì chấp nhận như lẽ hiển nhiên, không băn khoăn, thắc thỏm chi nữa.


         Tỷ dụ như đã mâu thuẫn đến độ B gọi tên hắn là ĐCĐ thì bảo hắn nói yêu kính B hoá ra hắn bất thường mất rồi, nên bảo ghét là tất nhiên thôi ! Tương tự rất bình thường khi tui  nghe câu kết luận : Cái mặt ...ưa không được vậy mà. Hắn còn chút an toàn bởi đầu óc đơn giản chưa đủ thâm hiểm đến độ mổ cắn rồi mà người còn không biết, tui nghĩ vậy.


         Quyền lực ắt sẽ kéo theo bè đảng tư lợi. Đổi ngôi thì đổi cả...bè. Bị vây quanh bởi đám băng-đảng đó hoạ dày mà phúc mỏng. Thà chết sướng hơn !


         Đừng để tâm tức giận hay thường xuyên phẫn nộ vì cái-đạo-đức-người. Vì điều đó chẳng khác nào tự ôm khư khư cái ngòi nổ đón đợi mồi lửa của đối phương khi ruột gan luôn chất toàn bom đạn (có cả...B40 thì phải, hiha !). Hậu quả khôn lường, khakhakha !!!


         Phải vượt lên và xem thường chuyện thị phi, không dây dưa mối nhợ, hẹn hò giao tiếp về những đề tài "bự -chảng" kia. Còn những lời có rượu vào mới thò ra nổi thì...không đáng nghe. Mặc ! 
         Về nhà vào MF thú vị hơn. Vậy nghen !  ......... ".
-------
Thùng thuốc nổ TNT ( vn-zoom.com)


         Tới đây thì tự dưng không thể nhớ gì nữa cả ! Ôi giấc mơ nghe mà toát mồ...thơm ! ! Chỉ biết hư cấu như trong mơ thì các nhân vật lần lượt là :
         + B : Bố, Ba, Bờm, Bốc phét, Ba hoa, Biết tuốt, Bí tị,... (hehe, không theo thứ tự gọi là an pha bê gì gì đóa đâu nghen, vì dốt sắp theo trật tự này lém !).
         + LT : Lớp Trưởng, Linh Tinh, Lang Tang, Lò nổ TNT,... Ta có thể gặp nhân vật hư cấu này ở đây 1đây 2   (Nếu ai không muốn xì trét thêm thì chớ bấm chuột vào ! Hihi )
         @ Bài này phục vụ cho ngày 01-4, tức  ngày CÁ THÁNG TƯ (tạm gọi ngày nói dối) ! Mong bà con ai lỡ xem qua có giận thì giận, mà thương thì thương ! Việt Nam ta nó vậy đóa...!
-------

2 nhận xét: