Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2011

083- TRƯỜNG XƯA II : HỌP MẶT HS CŨ NĂM HỌC 84-87

-------
    Xem như entry này là phần tiếp nối (thứ 2) của bài 082- TRƯỜNG XƯA XIN NHỚ QUAY VỀ vậy. Và bạn đừng hỏi sao không tìm nhà hàng nào sang trọng hơn, bề thế hơn,...để họp mặt, mà lại chọn một nơi gần như là...phế tích ? 

      '' Khi ta ở chỉ là nơi đất ở/Khi ta đi đất đã hoá tâm hồn'' (thơ Chế Lan Viên). Chính đây là khung trường từ nhóm đầu đàn, nay đã là ông-bà-nội-ngoại, bắt đầu vào học lớp Đệ Thất (lớp 6 bây giờ) trong niên khóa 1963-1964...cho tới ngày nay, hàng hàng lớp lớp học sinh đã đi qua, đã trui rèn. Có rất nhiều người thành đạt, nhưng cũng ''có người về đất buông xuôi,...bạt phương trời...''(2) Số còn lại là thành phần đông đảo nhất, ra sức làm ăn, lo cho gia đình sung túc. Xã hội phát triển ổn định nhờ lớp người đa số thầm lặng này chăng ? Qua sông mới nhớ thuở lụy đò, nặng nợ áo cơm làm sao học tốt !


Thầy Hiệu trưởng đương nhiệm Lê Duy Trường đang phát biểu.


Người ở bìa phải là thầy Bùi Quang Minh, một trong những hiệu trưởng cũ của trường. (Thầy Minh mất ngày 20-10-2011)




       Do đó, để có thể giúp đỡ một số HS hiếu học, con em nhà lao động nghèo, khối lớp 1984-1987 đã được nhà trường cho mượn nơi tràn đầy kỉ niệm này, thay vì tổ chức ở nhà hàng sang trọng hay trường mới khang trang, quĩ hoạt động sẽ còn nhiều hơn để trao học bổng cho trường xưa sở tại và một vài trường nữa trong địa phương. Ý nghĩa ẩn sau những buổi tiệc họp mặt chắc nằm phần lớn ở chỗ vô hình-chớ không vô tình- này vậy !














































*Tổ chức ngày 08-8-2010.
-------
(1) : Lời bài nhạc ''Trường cũ tình xưa''- Duy Khánh
* Xin click vào ảnh để phóng to hơn dễ xem.
* Bạn nào có ảnh liên quan, xin bổ sung dùm MF !
-------

5 nhận xét:

  1. @ Xin chào 3 thành viên mới : pé Q-Thanh, 3p_kendy và BuôngtheoChiềuGió đã dăng kí thành viên MF.
    Mong sẽ có thêm nhiều ý kiến phản hồi về các bài viết trên MF hoặc về những nhận xét liên quan.
    Thân mến !

    Trả lờiXóa
  2. Kính Thầy HIỆU TRƯỞNG của ngày xưa,

    Trường xưa vẫn còn đó
    Người xua sắp vuột tay
    Thì giây phút còn lai,
    Xin dành lời yêu thương
    ...
    Thay lời tiễn đưa,
    Em mong Thầy thanh thản,nhẹ nhàng lúc đi xa!DUE

    Trả lờiXóa
  3. @ MF xin chia buồn cùng gia đình Thầy Bùi Quang Minh.
    Thầy Bùi Quang Minh sinh 1951, mất 2011 (11:20, ngày 20-10), từng là Hiệu trưởng trường Cấp III Giồng Trôm (nay là THPT Phan Văn Trị), Bến Tre từ 1983-1987.

    Trả lờiXóa
  4. Họp mặt nhóm học trò khóa 85-88, không biết vô tình hay hữu ý, Thầy hỏi: Ai đang làm ở CR, cho Thầy biết mặt và tên? không ngờ chưa đầy ba tháng sau, đám học trò lại gặp thầy ở chính BV mà Thầy vừa nhắc tới. Những ngày đầu mới lên Sgon, Thầy còn lạc quan, bảo không sao, Thầy vốn "bụng phệ" từ trước rồi, vừa nói vừa lấy tay xoa xoa bụng, nụ cười cố hữu, tươi rói... Hai tuần sau đó, thầy trở bệnh nặng, chỉ nằm, không ngồi dậy nổi vì không ăn, ngủ gì được hết... Một chú học trò lấy DT chụp cho thầy 1 tấm hình, thầy vuốt tóc bảo: cho nó đàng hoàng chút. Nhìn hình, thầy gật gật, cười: cũng còn tươi tắn, phong độ chán! Tuy không nói ra, nhưng ai cũng hiểu là thời gian nhìn thấy thầy đã bắt đầu tính bằng giờ... 96 giờ sau đó, Thầy ra đi...

    Trả lờiXóa
  5. Rất cảm ơn về những thông tin của Bạn về Thầy.Chọn thái độ ấy để đối diện với bệnh tật và sự sống còn không dễ ai cũng làm được,phải không?
    Không dễ phôi pha...COMAT

    Trả lờiXóa