Thứ Tư, 31 tháng 8, 2011

085- Búp bê

-------
       Thì cũng như trong một lần nọ xảy ra cũng hơi lâu lâu, lần này bé Sữa nhà ta trong một giấc mơ thấy ẵm một búp bê đi chơi. Khi thức dậy, quả thật có búp bê kế bên. Đồng thời lại có cả tờ giấy chi chít những dòng chữ trong túi áo ''em bé'', như thế này :
       
       @ Là giấc mơ tôi.
       Là sở thích thuở bé thơ và chưa bao giờ toại nguyện.
       Tôi nhớ mình đã luôn ước ao được sở hữu một búp bê xinh, ước mơ không có gì lớn lao, vậy mà mãi không thành.
       Cũng không phải là quá sức mua sắm của Ba tôi vì rõ ràng Ông đã mua cho tôi rất nhiều thú bông, rất nhiều. Nhưng tuyệt nhiên không phài là con búp bê tôi yêu thích.
       Tại sao ?
       Tôi cũng không hiểu. Nghĩ mãi thì lý do thuyết phục nhất là do tôi không nói ra, không tỏ bày chăng ?
Búp bê xinh xinh. (everythingsgold.blogspot.com)
       @Ước mơ chưa trọn vẹn
       Trưởng thành, đủ khả năng tự mua thì những vòng xoáy lại khiến uớc mơ đó mờ nhạt, ngủ yên.
       Rồi tôi làm Mẹ, búp bê là món quà đầu tiên tôi dành cho con.
Con hờ hững lướt qua và chỉ một lần duy nhất con bế búp bê để chụp một tấm hình theo yêu cầu của tôi, rồi quên khuấy !

       Một người bạn lớn ít nhiều biết được sở thích xưa, vậy là tôi được tặng một búp bê trai. Đó cũng là giai đoạn tôi đã lặng thầm nuôi một ước mơ lớn lao hơn : được làm Mẹ thêm lần nữa. Một bé trai của tôi ! Tôi ôm búp bê vào lòng mỗi khi ngủ, mong giấc mơ thành sự thực khi tôi thức giấc !


Búp bê giấc- mơ- không- thành ! (maridana.com)

       Nhưng thực tế cuộc đời thường không toại nguyện những giấc mơ ! Tôi cất búp bê váo đáy tủ, cất cả những giấc mơ !
Mười năm trôi !

Bup bê thế kỉ XIX ( năm 1870 ). (wikipedia.org)
       @Búp bê ơi, giã biệt ! 
       Chiều nay thằng bé hàng xóm lăn toài ra nền gạch ngủ ngon lành, đầu không gối, lưng không đệm...ai cũng xuýt xoa thương cảm. 
Tôi ngồi nhà bên cắm cúi làm việc nhưng cũng nghe được, tôi sục sạo trong đầu liệu có cái gì thích hợp làm gối cho nó đây ???
       Rồi tôi nhớ búp bê xưa, tôi lục tìm, trong túi xốp to đùng bé trai vẫn ngoan ngoãn ngủ say.
       Dậy thôi, từ nay thôi câm lặng vì sẽ có bạn cùng nhau đùa nghịch rồi lấm lem, rồi rách bươm...

       Vậy mới đúng là cuộc sống!

Bup bê Đức, năm 1900. (wikipedia.org)


       Vậy là Búp bê rời tôi.
       Không phải tiếc, không là xót, nhưng sao nghèn nghẹn. Dường như có cái gì vừa vĩnh viễn khép lại.

       Chiều dần trôi...

       @ Xem thêm
Bup bê Barbie - 1959 

Bup bê châu Phi.
Bộ Bup bê Matroshka, Nga. Bup bê lớn nhất có thể chứa gọn 9 bb khác (hay nhiều hơn) nhỏ hơn bên trong ruột 
-------

2 nhận xét:

  1. Long time no see you.......
    Hôm nay,chính mình chênh vênh giữa dòng xe cộ hối hả, dòng người qua lại tấp nập, xoay vòng cũng như song song với biết bao áp lực cuộc sống. Tôi ngồi đây, ở một góc phố nho nhỏ của TP Bến Tre, bất giác một cơn gió miết nhẹ lên đôi vai gầy len lỏi tan nhẹ qua mái tóc. Bỏ qua một bên dống deadline đang chất chồng, tôi giờ đây "một mình" gậm nhấm nỗi buồn một mình.
    Có bất công quá không khi cuộc sống mang đến cho mình quá nhiều sự bất ngờ, đến mức chỉ muốn khóc thét lên , khi mọi người xung quanh không thể nhìn nhận ra nhiệt huyết của một sức trẻ tiềm tàng trong bản thân mình theo một suy nghĩ của cái nhìn mới ,thay vào đó những ý kiến, nhận định đưa ra bi gạt phăng tuôn ra những nhận định lối mòn truyền thống.
    Thật sự tôi ghét lắm mỗi khi như vậy. Tôi thấy mình bị tổn thương trầm trọng.Như có gì đó bóp nghẹn cổ họng mình.... Nhưng chính lúc ấy " đôi cánh đại bàng che chim sẻ" xuất hiện. Thương lắm cơ khi đại bàng chịu "thiệt thòi" ngồi hàng giờ nghe chim sẻ tỉ tê nói những chuyện không đầu không đuôi. Đại bàng dễ buồn lắm cơ khi hối hận rằng việc mình được học hành đến nơi đến chốn.Đại bang chỉ mong chim sẻ cố gắng học, cân bằng cuộc sống. Dù có ra sao, đại bàng vẫn yêu thương chim sẻ... Những lúc như vậy, chim sẻ tự hứa :" Sẽ như vậy.." Đại bàng có biết không khoang cách thân thương giữa người với người là sẻ chia, đồng cảm và đại bàng còn hơn hẳn những người được xem là " trí thức" ở kia không.
    Đại Bàng àh! Chim Sẻ rất thành tâm cảm ơn Đại Bàng đã sinh ra Chim Sẻ... Khoảng cách thế hệ 17 năm đã xoá nhoà ranh giới giữa mẹ và con. 17 năm cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của Chim Sẻ,Chim Sẻ đã thực hiện được rất nhiều việc nhung chỉ duy nhất một điều Chim Sẻ chưa bao giờ làm là nói được 3 từ:"CON YÊU MẸ"!!! (Đại Bàng _Chim Sẻ cách gọi thân mật cùa gia đình có 102)

    Trả lờiXóa
  2. Giữ vững chính kiến.
    Hoàn thiện chúng bằng những lý luận.
    Chứng minh chúng bằng những hành động.
    Thời gian và sự bền bỉ,kiên định,kiến thức...sẽ mở ra những cơ hội cho Bạn,với Bạn!

    Cứ khóc trên đôi vai Đại Bàng của Bạn,đôi cánh Đại bàng con sẽ vững chãi dần sau những thời khắc ấy.

    Cho đến một ngày đủ cứng cáp Bạn sẽ là điểm tựa đầy bản lĩnh đủ sức đương đầu với những điều bất công ,đối lập và cả sự phủ nhận nữa.. hệt như chiều nay chính Mẹ đã gói trọn yêu thương trong dôi cánh mỏng chở nhe và an ủi,dành tặng Bạn cuộc sống này!

    "Bay thẳng hướng mặt trời,bóng tối sẽ ở lại phía sau "

    Chúc Bạn thành công với HẠNH PHÚC VÔ BIÊN mà Bạn đang sở hữu!!!COGIA

    Trả lờiXóa