Thứ Năm, 10 tháng 2, 2011

048- TỪ LÊ LỢI ĐẾN LÊ THÁNH TÔNG

---------
         Tối mùng Hai Tết Sài Gòn. Đường phố thưa người hơn bình thường một chút. Không thấy lô cốt những nơi bác của anh chàng Cà phê Sữa đi qua. Không cảnh kẹt xe ở những giao lộ. Nhưng những dãy lô cốt ngày nào được thay thế bằng mặt đường với nhiều vết thẹo lồi lõm vô định hình. Có lẽ cũng là một trong những cách để không ai chạy nhanh nhằm giảm va quẹt chăng ?
  
         @Dọc theo đường Lê Lợi 
         Xe hai bánh chen nhau như ngày thường vào những giờ cao điểm. Với những nét năng động thái quá : đèn đỏ còn 2-3 giây cũng vọt lên hoăc có người bóp còi inh ỏi như thúc giục những ai phía trước chưa chịu nhúc nhích. Sớm vài giây trong trường hợp này có lợi được gì đâu nhỉ ?

Lung linh, huyền ảo cho biểu tượng  thành phố

Đầu đường Lê Lợi đã thấy màu sắc lễ hội

Dòng người chen nhau trên những chiếc xe 2 bánh.

Xa tit cuối đường là Nhà Hát thành phố 


Nhiều đồ chơi hấp dẫn trẻ em






Cùng chúc nhau một năm mới tốt lành


         @Đầu đường Nguyễn Huệ 
         Dọc vỉa hè Lê Lợi dòng người đi bộ cũng nườm nượp. Từ người lớn cho đến giới trẻ, thêm khách nước ngoài kèm máy ảnh trong tay. Đáng ghi nhận một cái Tết Phương Đông cả đời khó thể nào quên mừ ! 


Một khách nước ngoài đang chụp ảnh kỉ niệm tại đầu đường Nguyễn Huệ.

Hai con Mèo đang làm duyên chào khách đến với đường hoa.

Nhìn về vòng xoay : êm dịu một màu xanh ngọc bích

Nhà hát ở cuối đường
Bên trái là góc Lê Lợi - Nguyễn Huệ
Bên phải cũng đông vui không kém. Tha hồ ghi hình vì mỗi năm chỉ có một lần
         @Đến cuối đường Lê Lợi

Khách sạn Continental 
Nhà hát Thành phố đây rồi


Khách sạn Caravelle
Đi về phía bờ sông Sai Gòn
         
         @Đến đường Lê Thánh Tông

Vòng qua đường Lê Thánh Tông : Hơi bị âm u !


Giao lộ Lê Thánh Tông- Đồng Khởi 


Trụ sở UBND Thành phố


Đèn màu vui mắt phía trước UBND TP HCM
         @Trở về nơi xuất phát

Nhìn về vòng xoay trước Chợ Bến Thành 

Bạn có muốn đi một vòng nữa không ?
         Đó, cuộc xuất hành đêm mùng Hai Tết Tân Mão của MF. Xin ghi lại một số hình ảnh về đoạn đường từ Lê Lợi đến Lê Thánh Tông để các bạn xem qua vài nét của Đêm Tết Sài Gòn. Hẹn đêm Tết năm sau ...
---------


     
-

2 nhận xét:

  1. Lần đầu tiên ăn Tết ở VIETNAM,bạn vô cùng luống cuống khi"Những nhà hàng mà tôi ưa thích đều đóng cửa, những nhà hàng tôi không thích cửa cũng không mở,tôi không có gì để ăn cả.Đường phố im ắng với nhiều cánh cửa đóng,tôi lạ lùng tự nhủ: Vậy sao lại gọi là ĂN TẾT!"
    Lần thừ hai,bạn thưởng thức cùng với bạn bè, không khí thân thiện,ấm áp và đầy đủ hơn trước nhiều.
    Lần thứ ba, bạn đã thành chàng rể VIETNAM, phong vị Tết càng khác xa hai mùa trước.Phong phú đến không ngờ là cái Tết ở VIETNAM vậy!Rất thú vị!

    Trả lờiXóa
  2. Đêm về SG lạ hẳn.Mỗi góc phố,con đường đều khoác lên mình chiếc áo của huyền bí,ẩn chứa một câu chuyện dài và rất dễ mở lòng bày tỏ nếu bạn thật sự muốn dấn thân.Màn đêm luôn cho tôi một hứng thú.Tôi mê cái thú lang thang vô định,thả trôi theo dòng người,miên man qua những nẻo đường.Tôi đón cái gió buôn buốt,nghe hơi sương lạnh đẫm đấy vai áo,ướp lấy chiếc mũi,đôi má đến nhợt nhạt.Có những âm thanh mà bạn không thể nào tìm được,nghe thấy giữa ban ngày.Vì khi ấy,khi đêm rất lặng tiếng thở của chính mình dường như bỗng quá to,bạn chợt nhận ra có một hương đêm chưa bao giờ trùng lặp...
    Dẫu rất sợ đám đông,sợ tiếng ồn ào,luôn tìm cách tránh né những buổi tiệc linh đình...tôi vẫn không thể phủ nhận một điều rất thật:Trung tâm SG mỗi độ hội hè rất đẹp,cái đẹp lộng lẫy của hào nhoáng,xa hoa...
    Cứ thế mở toang lòng SG chưa bao giờ cất giấu...

    Trả lờiXóa